9 thực phẩm giàu estrogen không phải ai cũng biết – Hello Bacsi

2. Estrogen có ở đậu nành và đậu nành Nhật

Đậu nành Nhật
Đậu nành Nhật nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao.

Ăn đậu nành là một cách bổ sung estrogen tự nhiên. Bạn có thể tiêu thụ đậu nành từ nhiều loại thực phẩm phổ biến. Chẳng hạn như đậu hũ hay tempeh (một loại “thịt” chay xuất xứ từ Indonesia). Mặt khác, nếu bạn muốn dùng nguyên trái đậu, hãy thử món đậu nành Nhật luộc.

Hãy cẩn thận khi ăn đậu nành và đậu nành Nhật quá mức. Mặc dù vài kết quả nghiên cứu cho thấy isoflavone góp phần bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư vú. Thế nhưng nhiều chuyên gia cho rằng tác dụng của isoflavone trong đậu nành đối với nồng độ estrogen rất phức tạp.

Một nghiên cứu còn chỉ ra phụ nữ dùng chất bổ sung protein đậu nành trong 12 tuần. Kết quả, những người này bị giảm nồng độ estrogen trong máu đáng kể. Do đó, các nhà khoa học cho rằng họ sẽ cần nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn về việc tăng nồng độ estrogen bằng đậu nành trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Ăn nhẹ với trái cây khô

Trái cây khô giàu estrogen
Trái cây khô phù hợp cho việc lót dạ bằng bữa ăn xế.

Ăn gì bổ sung estrogen? Trái cây khô không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ, đơn giản. Trái cây khô mà còn là một trong những loại thực phẩm giàu estrogen thường thấy.

Xem thêm:  TIỂU SỬ PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀ AI - QUÊ Ở ĐÂU TỶ PHÚ VIỆT

Theo các chuyên gia, chà là, mận và mơ sấy khô là ba loại thực phẩm chứa nhiều phytoestrogen nhất trong nhóm thực phẩm này. Ngoài ra, thường xuyên dùng trái cây khô còn đem lại vô vàn dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

4. Hạt vừng, thực phẩm dân dã nhưng giàu dinh dưỡng

Hạt vừng
Hạt vừng cũng có thể góp phần cải thiện nồng độ estrogen trong cơ thể.

Ăn gì tăng estrogen? Vừng hay mè được xem là một trong những thực phẩm bổ sung estrogen. Những hạt vừng tuy nhỏ, nhưng lại giàu chất xơ. Chúng thường được kết hợp nhiều trong các món Á nhằm tăng hương vị món ăn. Ở Việt Nam, hạt vừng vô cùng phổ biến.

5. Estrogen có ở đâu? Tỏi

Tỏi giúp tăng cường estrogen
Tỏi có thể giúp phụ nữ đối với với một số tình trạng sức khỏe do mãn kinh.

Trong nền ẩm thực Việt Nam, tỏi là gia vị phổ biến với công dụng gia tăng hương vị cay nồng cũng như mùi thơm cho món ăn. Bên cạnh đó, tỏi còn mang giá trị dinh dưỡng không nhỏ. Không chỉ vậy, tỏi còn cũng góp phần cải thiện nồng độ estrogen.

Mặc dù các nghiên cứu về tác dụng của tỏi đối với sức khỏe tổng thể còn hạn chế. Tuy nhiên, một số kết quả nghiên cứu trên động vật cho thấy tỏi có khả năng ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu.

Thêm vào đó, một nghiên cứu ngắn hạn trong một tháng trên những phụ nữ mãn kinh. Kết quả nghiên cứu, khi dùng chiết xuất tỏi có thể phòng ngừa tình trạng mất xương liên quan đến thiếu hụt estrogen. Tuy nhiên, kết quả này cần có thêm nghiên cứu chuyên sâu để tăng độ tin cậy.

Xem thêm:  Đừng vứt 'thứ này' vào thùng rác để tránh nguy hiểm cho gia đình

6. Thực phẩm giàu estrogen: Quả đào

Quả đào
Đào cũng là một nguồn cung cấp phytoestrogen phong phú.

Nhắc đến những thực phẩm giàu estrogen, chắc hẳn không thể quên quả đào. Tương tự hạt lanh, đào cũng được đánh giá là thực phẩm giàu estrogen với lượng lignan dồi dào. Bên cạnh đó, khi nhắc về giá trị dinh dưỡng của loại hoa quả này, không thể không kể đến hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong đó.

Rate this post

Linh Nguyễn

Hương Ly là biên tập nội dung tại website spmamnondl.edu.vn. Cô tốt nghiệp Sư phậm mầm non ĐakLak với tấm bằng giỏi trên tay. Hiện tại theo đuổi đam mê chia sẻ kiến thức đa ngành để tạo thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Back to top button