Bài Thơ Nàng Tiên Ốc ❤ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Bài Thơ Nàng Tiên Ốc ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Câu Chuyện Nàng Tiên Ốc Là Một Trong Những Câu Chuyện Thú Vị Ba Mẹ Có Thể Lựa Chọn Để Kể Cho Bé Nghe.

Nội Dung Bài Thơ Nàng Tiên Ốc

Bài thơ Nàng tiên ốcTác giả: Phan Thị Thanh Nhàn

Buổi tối như mọi bữaBé làm nũng nghiêng đầu:- Chị ơi, chuyện cổ tíchKể cho em nghe nào!

“…Xưa có một bà già nghèoChuyên mò cua bắt ốcMột hôm bà bắt được.Một con ốc xinh xinhVỏ nó biêng biếc xanhKhông giống như ốc khácBà thương không muốn bán.Bèn thả vào trong chum.

Rồi bà lại đi làm.Đến khi về thấy lạSân nhà sao sạch quáĐàn lợn đã được ănCơm nước nấu tinh tươmVườn rau tươi sạch cỏ.

Bà già thấy chuyện lạBèn có ý rình xemThì thấy một nàng tiênBước ra từ chum nước.Bà già liền bí mật.Đập vỡ vỏ ốc xanhRồi ôm lấy nàng tiênKhông cho chui vào nữaHai mẹ con từ đóRất là yêu thương nhau…”

Bé nghe nghênh cái đầuMắt tròn xoe không chớpChị kể xong, bất chợtBé kêu lên rất to:- Ứ ừ, biết rồi cơChị phê bình em đấy!

Tặng Bạn 👍 Bài Thơ Ngày Vui Của Bé 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Nàng Tiên Ốc

Giáo Án Bài Thơ Nàng Tiên Ốc

Giáo Án Bài Thơ Nàng Tiên Ốc

Xem thêm:  Hướng dẫn vẽ tranh đề tài ước mơ của em đẹp nhất 2023

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT1. Phát triển năng lực đặc thùa. Phát triển NL ngôn ngữ: – Nghe – viết đúng đoạn trích bài thơ Nàng Tiên Ốc Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ . – Làm đúng bài tập chính tảb. Phát triển NL văn học: – Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ, – cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.

2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất: – NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác. – Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái. – Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC1. Đối với giáo viên – Máy tính, – ti vi.

2. Đối với học sinh – SGK, – vở bài tập Tiếng Việt – bảng con

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. HĐ1: Khởi động, (5 phút) a. Mục tiêu: – Củng cố nề nếp học tập, – rèn luyện tính cẩn thận, – kiên nhẫn khi làm BT.b.Cách tiến hành: – GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ. – Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng: Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.

2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)a. Mục tiêu: – viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ. – hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ – chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa – lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.

Xem thêm:  Phát động Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu phòng, chống tác hại

b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ. – GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe – viết: đoạn trích bài thơ …………. yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.

Rồi bà lại đi làm.Đến khi về thấy lạSân nhà sao sạch quáĐàn lợn đã được ănCơm nước nấu tinh tươmVườn rau tươi sạch cỏ.

– GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp. – GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ: – GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét. – GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết. – GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.

d. Đọc cho HS viết – GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở. – GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết

e. Chấm chữa bài – GV chấm, chữa bài – GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép. – GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.

3. Luyện tập theo văn bản đọc. – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk – Cho HS trả lời câu hỏi – Tuyên dương, nhận xét. – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được. – GV sửa cho HS cách diễn đạt. – Yêu cầu HS viết câu vào bài – Nhận xét chung, tuyên dương HS.

Xem thêm:  Tranh lá | Tạp chí điện tử Thế giới Di sản

4. Củng cố, dặn dò: – Hôm nay em học bài gì? – GV nhận xét giờ học. – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới

Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Hoa Phượng ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Rate this post

Linh Nguyễn

Hương Ly là biên tập nội dung tại website spmamnondl.edu.vn. Cô tốt nghiệp Sư phậm mầm non ĐakLak với tấm bằng giỏi trên tay. Hiện tại theo đuổi đam mê chia sẻ kiến thức đa ngành để tạo thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Back to top button