14:54 EDT Thứ sáu, 22/09/2017
TB :

TINH THẦN NGÀY 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 BẤT DIỆT

Danh Mục Chính

Thành Viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2333586

Thăm dò ý kiến

Bạn thuộc độ tuổi nào?

13 tuổi - 17 tuổi.

18 tuổi - 24 tuổi.

25 tuổi - 30 tuổi.

30 tuổi - 50 tuổi.

Trên 50 tuổi

Liên kết

Bộ Giáo Dục
Sở Giáo Dục Đắk Lắk
Tốc Độ Việt

Trang nhất » Tin Tức » HỆ THỔNG VĂN BẢN

Đưa kỹ năng giao tiếp vào giảng dạy

Chủ nhật - 04/08/2013 13:55
(GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ đưa chương trình học phần kỹ năng giao tiếp vào chương trình đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN
Đưa kỹ năng sống vào trường học giúp học sinh giao tiếp tự tin hơn.

Đưa kỹ năng sống vào trường học giúp học sinh giao tiếp tự tin hơn.

Phục vụ cho việc này, Bộ GD&ĐT đã tổ chức xây dựng dự thảo chương trình học phần này, dự thảo vừa được Bộ công bố xin ý kiến rộng rãi.

Theo dự thảo này, môn Kỹ năng giao tiếp có thời lượng 30 tiết, tương đương với 2 đơn vị học trình và là môn tự chọn.

Sau khi học xong học sinh có thể trình bày được một số kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống, cách thức giải quyết các xung đột khi gặp phải và khắc phục những trở ngại trong giao tiếp; xác định được các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong tìm kiếm việc làm và tại nơi làm việc; thực hiện được một số kỹ năng giao tiếp: kỹ năng làm quen, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng giải quyết xung đột và kỹ năng khắc phục khó khăn trong giao tiếp; vận dụng được các kỹ năng giao tiếp trong gia đình, nhà trường, xã hội, trong tìm kiếm việc làm và tại nơi làm việc...

Điều kiện đứng lớp của giáo viên là tối thiểu phải tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và có chứng chỉ bồi dưỡng về kỹ năng giao tiếp. Giáo viên sử dụng kết hợp các phương pháp: thuyết trình, thảo luận nhóm, đóng vai, tình huống.
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn